Trang chủThông tin thị trườngGiao dịch trực tuyến  Quan hệ cổ đôngPhân Tích Báo Cáo

Tin kinh tế
Tin HOSE
Tin HASTC
Tin đấu giá
Tin VIS
   
 
11:25 - Thứ tư, 18/07/2007
Thực hiện phương thức Khớp lệnh liên tục: Nhà đầu tư cần cập nhật kiến thức mới để giao dịch chính xác
(Thời báo tài chính Việt Nam)--- Vào đầu tháng 5/2007 tới đây, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (TTGDCK TP.HCM) sẽ chuyển đổi thành Sở Giao dịch Chứng khoán và thực hiện quy trình khớp lệnh liên tục. Để đáp ứng quy trình khớp lệnh và phù hợp với mô hình công nghệ mới của Sở Giao dịch, các công ty chứng khoán thành viên đã thực hiện trang bị và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng để phù hợp với yêu cầu mới. Xung quanh vấn đề này, PV Thời báo Tài chính Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đức Hiếu – Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS).
Để đáp ứng yêu cầu của mô hình và quy trình khớp lệnh liên tục tại sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, xin ông cho biết đến nay VIS đã thực hiện việc trang bị, nâng cấp hệ thống CNTT của mình như thế nào?

Theo lộ trình chuyển đổi sang phương thức khớp lệnh liên tục tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (TTGDCK TPHCM) tháng 5/2007, hiện nay VISecurities đã có đường truyền riêng kết nối trực tiếp tới trung tâm đảm bảo nhận dữ liệu liên tục trong phiên giao dịch. Chúng tôi cũng vừa triển khai thành công hệ thống phần mềm mới mà TTGDCK TPHCM chuyển giao trong đợt thử nghiệm ngày 7/4 vừa qua. Công việc còn lại là chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty Hệ thống thông tin FPT (FIS) để nâng cấp hệ thống phần mềm quản lý thông tin chứng khoán nhằm đảm bảo đúng lộ trình của TTGDCK TPHCM trong việc phục vụ khách hàng của chúng tôi.

Hiện nay, VISecurities đang tiến hành khẩn trương các dịch vụ tiện ích trên nền công nghệ để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Dự kiến trong quý 2/2007, chúng tôi sẽ cung cấp một số dịch vụ hoàn toàn mới tới khách hàng.

Khi thực hiện quy trình khớp lệnh liên tục thì việc đáp ứng yêu cầu khớp lênh tức thì cho nhà đầu tư là yếu tố quan trọng. Vậy xin ông cho biết, quy trình nhận lệnh của khách hàng tại VIS có thay đổi như thế nào so với hiện nay?

Theo quy định mới của TTGDCK TPHCM về khớp lệnh liên tục, sẽ có nhiều loại lệnh khác nhau bao gồm lệnh giới hạn (LO), lệnh thị trường (MP), lệnh giao dịch tại mức giá khớp lệnh xác định giá mở cửa và đóng cửa (ATO/ATC) Do đó, nhà đầu tư giao dịch tại các phiên khác nhau trong ngày sẽ sử dụng các loại lệnh khác nhau. Chính vì vậy, nhà đầu tư cần phải cập nhật kiến thức mới liên quan để thực hiện giao dịch được chính xác. Công ty Chứng khoán Quốc tế cũng đã có kế hoạch phổ biến kiến thức cho các nhà đầu tư về vấn đề này.

Còn quy trình nhận lệnh về cơ bản không có gì thay đổi so với trước đây, tuy nhiên nhà đầu tư cần lưu ý đến các loại lệnh khác nhau được phép đặt trong các phiên giao dịch theo quy định để tránh rủi ro do lỗi đặt lệnh và nâng cao hiệu quả đầu tư.

Vấn đề an ninh bảo mật mạng ở nhiều công ty chứng khoán được Trung tâm An ninh mạng BKIS cảnh báo là còn chưa chặt chẽ, vậy thưa ông vấn đề này ở VIS hiện nay ra sao?

Vấn đề an ninh trên hệ thống công nghệ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất được VISecurities đặt lên hàng đầu ngay từ khi công ty được hình thành. Chúng tôi đã lựa chọn một đối tác chuyên nghiệp để triển khai dự án an ninh mạng tổng thể cho công ty nhằm đảm bảo cung cấp những thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời và an toàn. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về hệ thống an ninh bảo mật mạng của VISecurities.

Được biết VIS đang triển khai mở chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, vậy đến bao giờ chi nhánh này sẽ được đưa vào hoạt động, thưa ông?

Việc khai trương chi nhánh của VISecurities tại Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong lộ trình phát triển của chúng tôi và trên thực tế, chúng tôi đã phát triển theo lộ trình này tương đối nhanh. Chúng tôi dự định sẽ khai trương chi nhánh Tp. HCM ngay trong tháng 5 này. Đồng thời, theo quy định mới của Uỷ ban chứng khoán Nhà nước, để thực hiện đầy đủ tất cả các nghiệp vụ chứng khoán, mỗi công ty chứng khoán phải có vốn điều lệ tối thiểu là 300 tỷ đồng. Chúng tôi sẽ đưa ra lộ trình tăng vốn theo quy định phù hợp với sự phát triển của công ty. Đây cũng là một trong những định hướng phát triển cơ bản của VIS trong thời gian tới, nhằm không những đáp ứng nhu cầu phát triển của Công ty, mà còn để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hang, của thị trường.

Ông có thể cho biết ý kiến dự đoán của mình về sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2007 này?

Vào thời điểm hiện tại, thị trường chứng khoán Việt Nam đang có những tăng giảm thất thường do mất cân đối cung cầu và do một số yếu tố khách quan. Nhưng đây chỉ là vấn đề mang tính chất tạm thời, phù hợp với quy luật thị trường. Trong thời gian tới, một lượng hang hoá lớn có chất lượng sẽ đổ vào thị trường, đồng thời dẫn đến việc lượng cầu sẽ tăng. Đây sẽ là cú hích mới cho thị trường chứng khoán. Đồng thời, cùng với việc thực thi Luật chứng khoán sẽ tạo ra những chuẩn mực pháp lý góp phần ổn định thị trường. Việt Nam là thị trường rất hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Điều đó có nghĩa là chúng tôi lạc quan về thị trường chứng khoán Việt Nam trong tương lai.

Xin cám ơn ông!
VISE
Số lượt đọc: 41394  -  Cập nhật lần cuối: 26/03/24 10:02:33
  
Tin tiếp theo
© 2013 Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam (VIS)  
Trụ sở chính Chi nhánh TP HCM Hỗ trợ khách hàng
Địa chỉ: Tầng 3, 59 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội Địa chỉ: Tầng 2, 194 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TP. HCM Tổng đài Chăm sóc Khách hàng
Điện thoại: 024 710 888 48 - Fax: 024 3944 5889 Điện thoại: 028.710 888 48 - Fax: 028 3915 2931 Số Hotline: 024 - 777 01212