Trang chủThông tin thị trườngGiao dịch trực tuyến  Quan hệ cổ đôngPhân Tích Báo Cáo

Tin kinh tế
Tin HOSE
Tin HASTC
Tin đấu giá
Tin VIS
   
 
11:24 - Thứ tư, 18/07/2007
VIS mở rộng hoạt động
Mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng Công ty Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) đã đạt được những thành quả đáng kể khi lượng khách hàng đến mở tài khoản lên đến con số hàng nghìn và mức tăng trưởng hàng tháng đạt trên 30%. Ngày 16/5 tới, VIS sẽ khai trương chi nhánh tại TP. HCM và ông Nguyễn Đức Hiếu, uỷ viên HĐQT VIS đã có cuộc trao đổi với Đầu tư Chứng khoán về tình hình thị trường cũng như định hướng phát triển Công ty.
TTCK sau nhiều phiên điều chỉnh giảm đang có chiều hướng tăng trở lại. Vậy theo ông, xu hướng tăng này có ổn định hay không?

TTCK sau một thời gian tăng trưởng mạnh trong mấy tháng đầu năm đã có những phiên điều chỉnh giảm, tuy nhiên theo tôi, đây cũng điều bình thường, phù hợp với quy luật thị trường. Những tín hiệu tốt từ kết quả kinh doanh của các công ty niêm yết trong quý I vừa qua, sự tăng trưởng mạnh của kinh tế trong nước cộng với sự quan tâm trở lại của các nhà đầu tư đã góp phần hâm nóng thị trường trong những ngày gần đây.

Trong thời gian tới, một lượng hàng hoá lớn có chất lượng gia nhập thị trường sẽ là cú hích mới cho TTCK. Đồng thời, việc thực thi Luật Chứng khoán sẽ tạo ra những chuẩn mực pháp lý góp phần tạo tâm lý tin tưởng cho các nhà đầu tư. Theo tôi, thị trường chứng khoán từ nay đến cuối năm sẽ có sự tăng trưởng tốt và Việt Nam vẫn là thị trường rất hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Ông đánh giá như thế nào về vai trò của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK và VIS sẽ làm gì để giúp dòng vốn này sinh lời một cách lành mạnh?

Việc các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến TTCK Việt Nam là tất yếu bởi họ không muốn bỏ lỡ các cơ hội đầu tư với một thị trường tăng trưởng mạnh như Việt Nam. Đầu tư nước ngoài qua TTCK sẽ là một kênh dẫn vốn quan trọng cho nền kinh tế, góp phần phát triển thị trường, bởi việc đầu tư của khối này hiện tại đã chiếm một tỷ trọng lớn trên tổng giá trị giao dịch toàn thị trường.

Trong thời gian qua, VIS đã hướng dẫn thủ tục và tư vấn cho khá nhiều nhà đầu tư cá nhân và tổ chức nước ngoài, giúp họ tiếp cận và đầu tư vào TTCK thành công. Chúng tôi đã và đang có kế hoạch tuyển dụng những nhân viên có khả năng chuyên môn tốt, giỏi ngoại ngữ để có thể cung cấp thông tin chuyên sâu theo yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngay 16/5 tới đây, VIS sẽ khai trương chi nhánh TP. HCM. Ông có thể cho biết lý do mở rộng hoạt động và những dịch vụ mà Công ty cung cấp ra thị trường?

Việc mở chi nhánh tại TP. HCM nằm trong lộ trình phát triển của chúng tôi. Hiện nay, VIS có sàn giao dịch tại 63A Nam Kỳ Khởi Nghĩa và trong tháng 6 tới, chúng tôi sẽ đưa vào sử dụng sàn giao dịch rộng 450 m2. Đến đầu năm 2008, một sàn giao dịch với diện tích hơn 1.000 m2 tại VIS sẽ được khai trương hoạt động. Cùng với đó, chúng tôi đã và đang xây dựng một lực lượng nhân sự vững kiến thức, mạnh về chuyên môn để có thể đảm đương được khối lượng công việc ngày càng gia tăng.

Chi nhánh VIS tại TP. HCM sẽ cung cấp các dịch vụ đa dạng cho khách hàng, từ dịch vụ tài chính DN đến dịch vụ môi giới và tư vấn đầu tư như dịch vụ tư vấn cung cấp thông tin, tư vấn đầu tư chứng khoán và hỗ trợ tài chính, dịch vụ tư vấn xây dựng kế hoạch tài chính… Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ có thêm dịch vụ gia tăng tiện ích cho khách hàng như dịch vụ giao dịch trực tuyến, truy vấn kết quả giao dịch và số dư tài khoản, cung cấp thông tin thị trường, phân tích ngành, phân tích công ty và định giá cổ phiếu….

Hiện nay, sự cạnh tranh giữa các công ty chứng khoán ngày càng gay gắt, vậy VIS có chính sách gì để phát triển?

Việc cạnh tranh gay gắt hiện nay giữa các công ty chứng khoán là điều tất yếu trong sự phát triển chung của TTCK Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi công ty sẽ có một chính sách phát triển khác nhau. Sự khắc nghiệt của thị trường sẽ dẫn đến sự phân định rõ rệt giữa các công ty chứng khoán. Việc mở chi nhánh tại TP. HCM của VIS cùng với việc chú trọng đầu tư vào hạ tầng công nghệ thông tin và đội ngũ nhân sự nhằm khẳng định cam kết của chúng tôi trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ thị trường vốn cho khách hàng.

Đến nay, qua gần 6 tháng hoạt động, tổng tài sản của VIS lên đến 800 tỷ đồng, lợi nhuận quý I/2007 đạt 18 tỷ đồng, mức tăng trưởng hàng tháng trên 30%. Chúng tôi đã có hàng ngàn khách hàng mở tài khoản, trong đó có khá nhiều khách hàng là tổ chức và nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó VIS cũng phát triển mảng tư vấn tài chính DN, bảo lãnh phát hành với nhiều khách hàng lớn như: Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam (VINASHIN), Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA). Ngoài ra, Công ty còn tổ chức nhận ủy thác đấu giá thành công nhiều công ty lớn như Nhiệt điện Bà Rịa, Nhiệt điện Phả Lại, Thủy điện Thác Mơ, Phân đạm và Hoá chất dầu khí…
VISE
Số lượt đọc: 58428  -  Cập nhật lần cuối: 26/03/24 10:02:33
  
Tin tiếp theo
© 2013 Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam (VIS)  
Trụ sở chính Chi nhánh TP HCM Hỗ trợ khách hàng
Địa chỉ: Tầng 3, 59 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội Địa chỉ: Tầng 2, 194 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TP. HCM Tổng đài Chăm sóc Khách hàng
Điện thoại: 024 710 888 48 - Fax: 024 3944 5889 Điện thoại: 028.710 888 48 - Fax: 028 3915 2931 Số Hotline: 024 - 777 01212