Trang chủThông tin thị trườngGiao dịch trực tuyến  Quan hệ cổ đôngPhân Tích Báo Cáo

Tin kinh tế
Tin HOSE
Tin HASTC
Tin đấu giá
Tin VIS
   
 
05:22 - Thứ ba, 04/09/2007
VIS tài trợ chính Hội thảo marketing quốc tế
(TPHCM, 17/8/2007) --- Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) là một trong ba nhà tài trợ chính cho sự kiện Philip Kotler đến Việt Nam và chủ trì cuộc Hội thảo Quốc tế về Marketing có tên gọi “Marketing mới cho thời đại mới”/ “New Marketing for New Age”. Hội thảo này sẽ diễn ra một ngày duy nhất vào ngày 17/8 tới tại khách sạn Sheraton, TP. Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên ông Philip Kotler đến Việt Nam theo lời mời của Tổ hợp Giáo dục PACE, đơn vị tổ chức cuộc hội thảo này.

Đây là sự kiện marketing có tính tòan cầu, được diễn ra tại việt nam và sẽ quy tụ khoảng 700 doanh nhân, phần lớn trong số đó là những CEO (Tổng giám đốc) và CMO (Giám đốc Marketing) của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và doanh nghiệp từ các nước trong khu vực. Tại đây, ông Philip Kotler sẽ cùng chia sẻ và thảo luận với cộng đồng doanh nghiệp của các nước trong khu vực về những vấn đề của marketing toàn cầu trong thời đại mới. Cùng đi đến Việt Nam lần này để tham dự Hội thảo còn có đương kim Chủ tịch Hiệp hội Marketing thế giới, ông Hermawan Kartajaya.

Ông Đặng Doãn Kiên, CFA - Tổng Giám đốc VIS cho biết: “Đối với VIS, đây là một sự kiện marketing quan trọng mà chúng tôi rất mong chờ, không chỉ vì sự kiện này được Philip Kotler, một “huyền thoại” marketing chủ trì, mà bởi vì đây còn là cơ hội để giới doanh nhân Việt Nam và thế giới được gặp gỡ, thảo luận về những vấn đề của marketing toàn cầu trong thời đại mới. Hội thảo này phù hợp với thời điểm phát triển của nền kinh tế Việt nam hiện nay. Đây cũng là dịp để chúng tôi quảng bá hình ảnh của VIS tại một cuộc gặp gỡ mang tính toàn cầu như thế này”.

Phần chia sẻ và thảo luận tại Hội thảo của ông Philip Kotler với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cùng doanh nghiệp từ các nước trong khu vực sẽ xoay quanh 4 nội dung chính, cũng là 4 nội dung mang tính thời sự nóng bỏng nhất của ngành marketing trong thời đại ngày nay bao gồm:

Phần 1: Vai trò và vị thế mới của Marketing trong doanh nghiệp ngày nay 

Phần 2: Tìm kiếm cơ hội mới trong môi trường kinh doanh toàn cầu 

Phần 3: Tìm ra các cách tiếp cận mới trong marketing hiện đại

Phần 4: Sử dụng công nghệ mới, công cụ mới và mô hình mới trong marketing mới

 Thông tin về Philip Kotler

Sinh năm 1931 tại Chicago (Hoa Kỳ), Philip Kotler không chỉ được xem là “huyền thoại” duy nhất về marketing, là “ông tổ” của tiếp thị hiện đại thế giới, là người khai sinh ra “chuyên ngành marketing” đang được phổ biến trên khắp toàn cầu mà còn là một trong bốn “cây đại thụ” về quản trị vĩ đại nhất của mọi thời đại (cùng với Peter Drucker, Bill Gates và Jack Welch, theo đánh giá của Tạp chí Financial Times). Những nguyên lý và phương pháp tiếp thị của ông được tiếp nhận và áp dụng rộng rãi trong giới kinh doanh trên khắp thế giới. Ông cũng là tác giả và đồng tác giả của hơn 100 cuốn sách về marketing và quản trị kinh doanh, trong đó có cuốn Marketing Management, một trong những cuốn sách kinh điển nhất của ngành marketing trên toàn thế giới, cũng là sách gối đầu giường của giới quản trị kinh doanh thế giới. Ông còn là người đi tiên phong trong lĩnh vực "Marketing xã hội" - một khái niệm marketing phi lợi nhuận, mà mục tiêu của nó nhằm tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

 

Ngoài ra, ông còn có hơn 130 bài báo được đăng trên các tạp chí hàng đầu thế giới, một số bài trong đó đã được trao giải thưởng dành cho những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất. Ông cũng đã được trao vô số các giải thưởng danh giá nhất của thế giới về marketing và quản trị kinh doanh.

 

Hiện nay, ông là chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn Tiếp thị Kotler chuyên về lĩnh vực hoạch định chiến lược marketing, và đang tham gia giảng dạy tại một số trường đại học hàng đầu thế giới, và là Giáo Sư Đặc Biệt (Distinguished Professor) của Đại học danh tiếng Northwestern. Không chỉ tham gia cố vấn cho nhiều công ty dẫn đầu thế giới, Philip Kotler còn giữ những vị trí quan trọng trong nhiều tổ chức chuyên môn và viện hàn lâm. Ông là thành viên của Ban quản trị của Viện khoa học Chicago và Ban cố vấn của Quỹ Drucker. Ông còn được phong là Giáo sư Danh dự của hàng chục trường đại học uy tín trên khắp thế giới như Stockholm University, University of Zurich, Athens University of Economics and Business, Budapest University of Economic Science and Public Administration...

 

Ông là nhân vật vĩ đại nhất trong lĩnh vực quản trị kinh doanh đến Việt Nam từ trước đến nay. Đây là lần đầu tiên và cũng có thể là lần duy nhất ông đến Việt Nam (năm 2007 Philip Kotler đã bước sang tuổi 76).

 

VIS
Số lượt đọc: 11174  -  Cập nhật lần cuối: 29/03/24 04:09:32
  
Tin tiếp theo
© 2013 Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam (VIS)  
Trụ sở chính Chi nhánh TP HCM Hỗ trợ khách hàng
Địa chỉ: Tầng 3, 59 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội Địa chỉ: Tầng 2, 194 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TP. HCM Tổng đài Chăm sóc Khách hàng
Điện thoại: 024 710 888 48 - Fax: 024 3944 5889 Điện thoại: 028.710 888 48 - Fax: 028 3915 2931 Số Hotline: 024 - 777 01212