Trang chủThông tin thị trườngGiao dịch trực tuyến  Quan hệ cổ đôngPhân Tích Báo Cáo

Tin kinh tế
Tin HOSE
Tin HASTC
Tin đấu giá
Tin VIS
   
 
08:05 - Thứ sáu, 22/10/2010
ARM chính thức niêm yết trên HNX ngày 26/10/2010
Ngày 26/10/2010 Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Hàng Không (mã cổ phiếu: ARM) sẽ giao dịch chính thức trên sàn GDCK Hà Nội.

Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Hàng Không tiền thân là Công ty xuất nhập khẩu chuyên ngành và dịch vụ Hàng không được thành lập và đi vào hoạt động theo Quyết định số 197/TCHK ngày 21/03/1989 của Tổng cục Hàng không dân dụng Việt Nam. Hoạt động chính của Công ty là Kinh doanh máy bay, động cơ, thiết bị, phụ tùng và vật tư máy bay; Kinh doanh phương tiện, thiết bị, vật tư và phụ tùng cho ngành Hàng không; Đại lý bán vé, giữ chỗ hàng không trong nước và quốc tế; Lữ hành nội địa, lữ hành quốc tế và các dịch vụ phục vụ khách du lịch (không bao gồm kinh doanh phòng hát karaoke, vũ trường, quán bar); Dịch vụ cho thuê văn phòng, nhà ở, nhà xưởng, kho bãi, kho ngoại quan; Dịch vụ uỷ thác xuất nhập khẩu, khai thuê hải quan và các hoạt động khác.

Tình hình hoạt động trong những năm qua:

Các lĩnh vực hoạt động chính của Công ty bao gồm Bán hàng hóa; cho thuê văn phòng; ủy thác nhập khẩu; ủy thác vận chuyển, giao nhận; bán vé máy bay và dịch vụ khác. Trong đó, hoạt động Bán hàng hóa chiếm tỉ trọng lớn nhất, 82% - 85% doanh thu và 36% - 38% lợi nhuận. Hoạt động Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng tương đối vững chắc qua các năm với mức LNST biên hàng năm đạt khoảng 6%/năm.

Triển vọng phát triển trong những năm tới:

Airimex là một doanh nghiệp nhập khẩu có uy tín các mặt hàng máy móc thiết bị, vật tư, phụ tùng, hàng hoá cho Tổng công ty Hàng Không Việt Nam cũng như một số doanh nghiệp khác trong ngành Hàng không. Nhận thức được những thuận lợi và triển vọng của công tác xuất nhập khẩu nói chung và ngành xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị, vật tư phụ tùng, hàng hoá nói riêng, Airimex đang tập trung đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu nhằm đa dạng hoá các mặt hàng, khách hàng để đón đầu các cơ hội kinh doanh mới, tạo vị thế vững chắc trong hoạt động nhập khẩu khẩu máy móc, thiết bị, vật tư phụ tùng, hàng hoá.

Thuận lợi và khó khăn

  • Thuận lợi:

    - Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Hàng Không là đơn vị kinh doanh xuất nhập khẩu phục vụ cho Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam, với mặt hàng xuất nhập khẩu chính là các mặt hàng phục vụ trên máy bay, vật tư phụ tùng, trang thiết bị mặt đất... do vậy nên nhu cầu của mặt hàng này tương đối ổn định. Hàng năm doanh nghiệp luôn đáp ứng đầy đủ được nhu cầu của Tổng Công ty Hàng Không, ngành Hàng Không dân dụng Việt Nam cũng như mở rộng được hoạt động kinh doanh phục vụ cho các đối tượng thuộc các ngành kinh tế quốc dân góp phần tăng doanh thu, cũng như đa dạng hoá các mặt hàng của doanh nghiệp. 
    -  Airimex đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang các mảng khác như hoạt động uỷ thác xuất khẩu, uỷ thác vận chuyển, bán vé máy bay, cho thuê văn phòng với một tỷ lệ đầu tư thích hợp, với mục đích vừa duy trì được hoạt động kinh doanh chính vừa tối đa hoá được năng lực sản xuất kinh doanh của Công ty.
    - Đội ngũ lãnh đạo năng lực cao; Đội ngũ cán bộ công nhân viên giầu kinh nghiệm và nhiệt huyết.

  • Khó khăn:

    - Tỷ giá ngoại tệ tăng lên gây áp lực làm tăng chi phí ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của Công ty, gây khó khăn cho hoạt động XNK của doanh nghiệp.
    - Hiện nay, đối với lĩnh vực Xuất nhập khẩu máy móc thiết bị, phụ tùng, vật tư, hàng hoá cho ngành Hàng Không, Công ty đang phải cạnh tranh với những đơn vị lớn ngoài ngành hàng không như: Techno Import, Vinaconex, Matexim,… 

    Đính kèm là đường link chi tiết Bản cáo bạch CTCP XNK Hàng Không của chúng tôi:

    Bản Cáo bạch CTCP XNK Hàng Không (dạng file đính kèm)

VIS
Số lượt đọc: 7456  -  Cập nhật lần cuối: 25/04/24 01:29:45
  
Tin tiếp theo
© 2013 Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam (VIS)  
Trụ sở chính Chi nhánh TP HCM Hỗ trợ khách hàng
Địa chỉ: Tầng 3, 59 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội Địa chỉ: Tầng 2, 194 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TP. HCM Tổng đài Chăm sóc Khách hàng
Điện thoại: 024 710 888 48 - Fax: 024 3944 5889 Điện thoại: 028.710 888 48 - Fax: 028 3915 2931 Số Hotline: 024 - 777 01212