Trang chủThông tin thị trườngGiao dịch trực tuyến  Quan hệ cổ đôngPhân Tích Báo Cáo
Tin tức chung
Tin HOSE
Tin HASTC
Tin đấu giá
   
 
02:35 - Thứ năm, 13/03/2008
Giao dịch ngày 13/03: Vn-Index thêm một phiên 'thoát hiểm' thành công.
Hàn thử biểu bật lên hơn 10 điểm ngay từ đầu phiên, song lại hụt hơi trong khớp lệnh liên tục và giành giật lại từng điểm để kết thúc phiên có thêm 3,7 điểm so với hôm qua. Nhà đầu tư đã dần vững tâm hơn với diễn biến thị trường.
Một nhà đầu tư tại sàn FPTS (Hà Nội) bình luận, phiên hôm nay như trò chơi kéo co, khi bên bán và bên mua liên tục "đấu" nhau để xác định xu hướng của Vn-Index. Vừa vào đầu phiên, thế trận này đã thể hiện rõ khi 21 mã tăng trần và gần 10 mã "đo sàn". Tuy nhiên, tiếp nối đà tăng điểm của phiên hôm qua, Vn-Index vẫn đủ sức tiến lên 11,28 điểm (1,75%), lên mức 655,18. Song giá trị giao dịch mới vỏn vẹn 154 tỷ đồng, với 2,3 triệu đơn vị được mua đi bán lại.

Song sang đến khớp lệnh liên tục, bên bán lại ồ ạt đổ hàng, khiến Vn-Index nhanh chóng tuột mất toàn bộ số điểm vừa "kiếm" được, và lùi bước về dưới 640 điểm. Bảng điện tử lại nhuộm màu đỏ. Có thời điểm trong phiên giao dịch, Vn-Index giảm gần 5 điểm so với chốt phiên hôm qua.

Một nhà đầu tư cho hay, dù biết trước phiên này sẽ tiếp tục khó khăn cho Vn-Index, song anh cũng không nghĩ tình trạng giằng co diễn ra căng thẳng đến vậy. "Hôm nay là thời điểm T+3 của những người xả được hàng trong những phiên trước, tiền về tài khoản rồi, nên tôi đã nghĩ sẽ có nhiều người gom vào và nâng được Vn-Index", anh nói. Tuy nhiên, dư mua ở đầu đợt khớp lệnh liên tục vẫn khá hạn chế.

Đến giữa đợt, lệnh mua tung ra nhiều hơn và dần dần giúp Vn-Index lấy lại từng nửa điểm, song chỉ số vẫn liên tục trồi sụt. Kết thúc khớp lệnh liên tục, Vn-Index đã kịp lấy lại 4,79 điểm, lên mốc 648,89.

Khép lại phiên giao dịch, Vn-Index lùi bước về 647,6 điểm, tăng 3,7 điểm (0,57%) so với phiên trước. Khối lượng giao dịch qua khớp lệnh đạt 9,6 triệu đơn vị, trị giá 593,7 tỷ đồng. Toàn phiên có 82 cổ phiếu tăng giá, gấp đôi số mã giảm giá, trong đó 12 mã tăng trần.  

Các blue-chip vẫn là những mã làm nên xu hướng thị trường phiên này, khi DHG, DMC, SSI cùng "đụng trần", trong đó SSI lấy thêm 4,4% giá trị và DHG tăng 2,3%. SSI và DPM cũng tiếp tục là những mã được gom vào nhiều nhất, với lần lượt 1,6 và 1 triệu đơn vị.

Phiên giao dịch sáng nay, mọi con mắt trên sàn chứng khoán đổ dồn về SSI, cổ phiếu của Công ty chứng khoán Sài Gòn, sau khi có tin đồn ông Tổng giám đốc Nguyễn Duy Hưng bị bắt vào hôm qua.

Trong phiên khớp lệnh xác định giá mở cửa, cổ phiếu SSI dư mua nhiều hơn dư bán. Đợt khớp lệnh liên tục, khối lượng lệnh khớp lên đến 1 triệu cổ phiếu - giá trị giao dịch lớn nhất thị trường trong ngày. Lý giải hiện tượng này, anh Hiển, nhà đầu tư tại sàn TP HCM, cho rằng: "SSI tự bỏ tiền ra mua vào để tránh cho thị trường biến động".

Các nhà đầu tư trên sàn SSI thì tỏ ra rất bình tĩnh trước tin đồn. Theo họ, không có gì phải lo ngại vì nhiều nhà đầu tư lớn, các nhà đầu tư nước ngoài đang sở hữu rất nhiều cổ phiếu SSI, trong khi mã này có tính thanh khoản cao, công ty hoạt động hiệu quả. Hơn nữa, thông tin người đứng đầu SSI bị bắt đã được đính chính là thất thiệt.

Vn-Index hôm nay tăng nhẹ đã làm hài lòng giới đầu tư. Anh Hùng có mặt trên sàn TP HCM cho biết: "Thị trường phải có xanh, đỏ xen kẽ như thế này mới đúng thực chất của nó". Theo anh, nếu chỉ số luôn ở mức trần, những nhà đầu tư lướt sóng sẽ ra tay và thị trường lại biến động từ những đợt xả hàng của họ.

Một nhà đầu tư trên sàn Hà Nội, nhận xét, nếu thị trường giữ được đà đi lên chậm nhưng ổn định sẽ là rất tốt, vì nhà đầu tư sẽ dần lấy lại niềm tin. Tuy nhiên, anh thừa nhận, xu hướng lướt sóng vẫn phổ biến, bởi chính anh cũng có ý định đẩy bớt hàng đi hôm nay do đã gom được với giá rẻ vào phiên thị trường sụt giảm hôm 11/3 vừa qua.

Từ diễn biến thị trường mấy ngày qua, xu hướng phiên cuối tuần lẫn đầu tuần tới, những nhà đầu tư dự báo Vn-Index sẽ chỉ dao động nhẹ quanh mức 600 điểm.

Diễn biến trên sàn Hà Nội diễn ra đúng theo xu hướng tăng đầu phiên, rồi mất điểm và phục hồi lúc cuối như tại sàn TP HCM. Hastc-Index chốt phiên tại 227,5 - tăng 2,1 điểm (0,93%). Khối lượng giao dịch đạt 3,4 triệu cổ phiếu, trị giá 202 tỷ đồng.  

Vnexpress
Số lượt đọc: 2010  -  Cập nhật lần cuối: 13/03/08 02:35:32
  
Tin tiếp theo
© 2013 Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam (VIS)  
Trụ sở chính Chi nhánh TP HCM
Địa chỉ: Tầng 3, 59 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội Địa chỉ: Tầng trệt, 9 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: 04 3944 5888 - Fax: 04 3944 5889 Điện thoại: 08 3915 2930 - Fax:08 3915 2931
Hỗ trợ khách hàng
Điện thoại: 04 3944 7037 - 04 3944 7036