01:37 - Thứ tư, 14/07/2010
Hướng dẫn công ty niêm yết công bố thông tin về Báo cáo tài chính quý II và bán niên
Để đảm bảo việc thực hiện việc công bố thông tin theo đúng quy định tại Thông tư số 09/2010/TT-BTC hướng dẫn về việc công bố thông tin trên TTCK, ngày 9/7/2010, Sở GDCK Hà Nội đã có công văn số 1174/SGDHN -QLNY hướng dẫn các công ty niêm yết về việc thực hiện công bố thông tin đối với BCTC Quý II và bán niên và công bố thông tin liên quan đến ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền cho cổ đông hiện hữu, cụ thể như sau:

1.   CBTT đối với báo cáo tài chính (BCTC) quý II và bán niên được soát xét:

- Thời hạn công bố BCTC Quý II/2010:

            + Ngày 26/7/2010 là thời hạn công bố BCTC Quý II/2010 đối với công ty niêm yết không phải lập BCTC hợp nhất và BCTC của công ty mẹ (trong trường hợp phải hợp nhất BCTC);

            + Ngày 19/8/2010 là thời hạn công bố BCTC Quý II/2010 hợp nhất;

 - Thời hạn công bố BCTC bán niên được soát xét:

+ Ngày 16/8/2010 là thời hạn công bố BCTC bán niên soát xét đối với công ty niêm yết không phải lập BCTC hợp nhất và BCTC của công ty mẹ (trong trường hợp phải hợp nhất BCTC);

            + Ngày 30/8/2010: là thời hạn công bố BCTC bán niên hợp nhất;

 - Nội dung công bố:

(1)     Bảng cân đối kế toán;

(2)     Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh;

(3)     Báo cáo lưu chuyển tiền tệ;

(4)     Bản thuyết minh BCTC;

(5)     Báo cáo kết quả công tác soát xét (đối với BCTC bán niên);

(6)     Phụ lục (đối với trường hợp trong thuyết minh BCTC có chỉ dẫn đến phụ lục);

 Các tài liệu từ (1) đến (5) được lập theo quy định của pháp luật về kế toán. Tài liệu (4) về thuyết minh BCTC phải trình bày cụ thể các nội dung về giao dịch với các bên liên quan theo quy định Chuẩn mực kế toán số 26 và Thông tư hướng dẫn Chuẩn mực kế toán số 26. Thuyết minh BCTC phải có báo cáo bộ phận theo quy định Chuẩn mực kế toán số 28 và Thông tư hướng dẫn Chuẩn mực kế toán số 28.

 Trường hợp lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp tại báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh giữa kỳ báo cáo so với cùng kỳ báo cáo năm trước có biến động từ mười phần trăm (10%) trở lên, công ty niêm yết phải giải trình rõ nguyên nhân dẫn đến những biến động bất thường đó trong báo cáo.

             Trường hợp công ty niêm yết là công ty mẹ của một tổ chức khác thì nội dung CBTT về BCTC bao gồm BCTC của công ty mẹ và BCTC hợp nhất theo quy định của pháp luật kế toán.

             Báo cáo phải được lập theo quy định của pháp luật về kế toán (các công ty cần cập nhật quy định tại Thông tư 244/2009/TT-BTC ngày 31/12/2009 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung Chế độ kế toán doanh nghiệp). Báo cáo phải được soát xét bởi tổ chức kiểm toán được chấp thuận theo quy định của Chuẩn mực kiểm toán số 910.

 - Phương tiện CBTT: phương tiện CBTT của UBCKNN, Sở GDCK Hà Nội và trang thông tin điện tử của tổ chức niêm yết để nhà đầu tư tham khảo.

 -  Gia hạn công bố: công ty niêm yết không được gia hạn nộp báo cáo định kỳ trừ những lý do bất khả kháng (thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh...).

 

2.   CBTT liên quan đến ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền cho cổ đông hiện hữu

            Đối với các thông tin liên quan đến ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền cho cổ đông hiện hữu, tổ chức niêm yết phải báo cáo và nộp đầy đủ các tài liệu căn cứ pháp lý liên quan cho Sở GDCK Hà Nội, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ít nhất là mười (10) ngày làm việc trước ngày đăng ký cuối cùng.

    

     Trân trọng thông báo.

HNX
Số lượt đọc: 2266  -  Cập nhật lần cuối: 14/07/10 01:37:06